[Activity] Hành trình du lịch Hàn Quốc của nhân viên Hivelab Vina

Xin chào mọi người~

Chắc hẳn mọi người vẫn nhớ ở bài viết trước, Hi-zine đã hứa sẽ sớm chia sẻ hành trình du lịch Hàn Quốc của 5 nhân viên xuất sắc Hivelab Vina năm 2022. Và hôm nay, ngày đó đã tới. Cảnh báo mọi người, đây sẽ là một bài viết rất dài đó nha 😄


Day 1: Nhập cảnh – Trải nghiệm nhà tắm hơi – Myeongdong – Hongdae

Các thành viên của Hivelab Vina hạ cánh xuống sân bay Incheon lúc 5 giờ sáng (giờ Hàn Quốc). Sau khi di chuyển về khách sạn, việc đầu tiên đó là khám phá cửa hàng tiện lợi ngay đối diện, lấp đầy chiếc bụng đói. Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc quả thực là ri rỉ rì ri cái gì cũng có, mỗi line đồ uống, cơm, mỳ, bánh thôi cũng phải hàng chục loại khác nhau.

Tất nhiên là đến Hàn Quốc thì không thể bỏ qua dâu tây Hàn Quốc được rồi. Dâu tây ngon ngọt lắm lun.

Sau khi ‘oanh tạc’ cửa hàng tiện lợi, cảm thấy cần có một nơi để đặt lưng nên cả nhóm quyết định đi nhà tắm hơi, vừa để nghỉ xả hơi, cũng vừa trải nghiệm một nét đặc trưng độc đáo của riêng Hàn Quốc.

Lịch trình tiếp theo đó là đi ăn trưa tại khu Myeongdong – khu phố mua sắm và ẩm thực nổi tiếng tại Seoul. Tìm được một quán ăn có khá nhiều món Hàn đặc trưng nên mọi người quyết định đi ngay không cần chừ nữa. Và bữa trưa hôm ấy có gamjatang (canh xương heo hầm khoai tây), jokbal (chân giò hầm) và 2 loại màn thầu nhân bạch tuộc.

Bữa trưa 6 người ăn xong no nên luôn

Sau khi ăn xong, các chị em không thể kìm lòng mà sà vào ngay những cửa hàng quần áo, phụ kiện và mỹ phẩm ở Myeongdong. Hai thành viên nam chỉ biết đứng đợi ở ngoài vì không có nhu cầu mua sắm gì nhiều, đứng đợi mỏi chân quá mãi chẳng thấy chị em ra thì đành lượn lờ, thưởng thức 1 chiếc kem Mixue 🤣 Kem Mixue ở nhà giá chỉ 15k thì chẳng ăn bao giờ, nhưng sang Hàn Quốc giá 3k won (tương đương gần 60k tiền Việt) thì lại thấy ngon ngọt mát lịm 😆 Lịch trình cuối cùng của ngày Day 1 là đi chơi khu Hongdae. Cả nhóm đi ăn quán Gobchang (lòng bò xào), quán đồ ăn vừa ngon, và từ chủ tới nhân viên đều vô cùng thân thiện nữa.

Cơm rang tạo hình trái tim cute xỉu lun

Ăn xong các thành viên lại lượn lờ tham quan, mua sắm một chút rồi vào cửa hàng chụp tấm ảnh kỉ niệm vui nhộn. Và đó cũng là hoạt động cuối cùng của Day 1.

Day 2: Thuê hanbok + Tham quan Changdeokgung + chợ Noryangjin

Ngày thứ 2 bắt đầu với một hoạt động vô cùng thú vị, đó là thuê Hanbok. Mặc thử trang phục truyền thống, chụp lại những bức ảnh kỉ niệm dần đã trở thành điều không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoài. Các thành viên của Hivelab Vina đã rất hào hứng chọn những bộ trang phục đẹp nhất, tới thả dáng tại Changdeokgung. Mọi người có thể cảm nhận được sự đẹp trai, xinh gái ấy qua những bức ảnh phía dưới.

Ngày hôm ấy, các thành viên của Hivelab Vina mới hiểu được nỗi vất vả của nghề mẫu ảnh. Mặc hanbok tạo dáng chụp ảnh có 2 tiếng thôi mà thấm mệt, bụng đói meo, 5 người phải vào ngay một quán ăn ở khu Insadong. Bữa trưa hôm đó có món Haemul pajeon (bánh chiên hành cùng hải sản), Jjimdak (gà om Andong), Bossam (thịt lợn hấp) và Bullakjeongol (canh hầm bò và bạch tuộc).

Lẽ ra lịch trình tiếp theo sẽ là đi tháp Namsan, nhưng do ‘căng da bụng, trùng da mắt’ mà cả nhóm quyết định về khách sạn đi ngủ, lấy sức để buổi tối đi ăn cua Hoàng đế ở chợ hải sản Noryangjin.

Chợ hải sản Noryangjin thực sự rất rộng, toàn các gian hàng hải sản tươi sống san sát nhau. Thực sự nếu không tin hiểu trước, vào đây sẽ như mê cung, không biết phải mua hàng nào. Và theo như youtube chỉ dẫn, nhóm đã chốt đơn được một chú cua Hoàng đế ở cửa hàng uy tín, và mua thêm cả một set gỏi cá ngon giòn sần sật. Mời bạn đọc Hi-zine cùng thưởng thức với chúng mình nha.

Day 3: Chợ Gwangjang - Starfield Library - LOTTE World Aquarium

Buổi sáng ngày thứ 3 lại được bắt đầu bằng một khu chợ ẩm thực được rất nhiều food blogger review dạo gần đây, đó chính la chợ Gwangjang. Sức nóng của khu chợ này quả thực không đùa được khi dòng người trong chợ nườm nượp như mắc cửi, phải nhích đi từng bước nhỏ vì quá đông. Khu chợ này nổi tiếng với bạt ngàn các món ăn truyền thống Hàn Quốc, và trong số đó, các thành viên của chúng ta đã lựa ra 1 số món để thử như Oteng (chả cá), Tobukki (bánh gạo xào cay), Sundae (lòng lợn nhồi miến). Và đặc sắc nhất phải kể tới món gỏi bạch tuộc sống 😋 Trông hơi sợ một chút nhưng ăn vào thấy không quá đáng sợ đâu mọi người ạ.

Tiếp theo chúng mình di chuyển tới thư viện sách có tên Starfield Library cũng rất nổi tiếng với những tủ sách cao vút. Chắc chắn rồi, nơi đây cũng rất chi đông người nên các thành viên Hivelab Vina chỉ chụp ảnh check-in một chút thôi.

Sau đó cả nhóm di chuyển tới thủy cung LOTTE World, nơi có rất nhiều loài cá đẹp xinh đa dạng. Các thành viên đã dành rất nhiều thời gian ở đây để ngắm nhìn và vui đùa với những chú cá nhỏ, cảm giác tâm hồn như được trẻ lại vậy.

Đến tối, cả nhóm được nạp năng lượng trở lại bằng món bò Hanwoo và lươn nướng. Đây là 1 trong những món must – try khi tới Hàn Quốc vì thịt bò Hanwoo thực sự quá mềm, tan chảy trong miệng luôn.

Vào ngày thứ 4, các thành viên có cơ hội ghé thăm công ty mẹ Hivelab. Hi-zine đã lên một bài viết riêng cho ngày hôm đó rồi, bạn đọc có thể tìm đọc ở đây nha~

Và đó cũng là lịch trình cuối cùng của nhân viên xuất sắc Hivelab Vina tại Hàn Quốc, bởi ngày thứ 5 cả nhóm đã ra sân bay từ sớm để lên chuyến bay quay trở lại Việt Nam rồi. Dù còn rất nhiều lưu luyến nhưng thực sự đã có quá nhiều kỷ niệm đẹp lưu lại trong tâm trí của 5 thành viên. Hẹn Hàn Quốc một ngày trở lại sớm nhất nhé! ❤


Hi-zine là không gian chia sẻ về thông tin các thành viên, hoạt động của Hivelab Vina.

Mọi người hãy quan tâm thật nhiều và đón chờ những nội dung tiếp theo của Hi-zine nhé.

Xin cảm ơn.

Thông tin series

Comments

Popular posts from this blog

[React.js trong thực tiễn] Part3 : Tạo list gọi data sử dụng axios

[Activity] Một ngày tới thăm công ty mẹ Hivelab