[Introduce] Giới thiệu thành viên Hivelab Vina (part 5)

Xin chào mọi người,

Cảm ơn mọi người đã luôn theo dõi các nội dung trên Hi-zine trong suốt thời gian qua.

Và để đáp lại tình cảm đó, hôm nay Hi-zine xin được giới thiệu hai nhân vật rất đặc biệt của Hivelab Vina. Đó chính là hai Trưởng phòng của UXD Lab và UIT Lab.

Và ngay bây giờ chúng ta sẽ đến với câu chuyện của hai nhân vật chính ngay nhé.


Trước tiên Hi-zine xin được giới thiệu Mr. Lee Yong Joon – Trưởng phòng UXD Lab.

Bây giờ khi được hỏi về lý do tại sao lại bắt đầu công việc Design, Mr. Lee chỉ trả lời rằng “Đến việc xảy ra một tháng trước đây tôi còn không nhớ được thì làm sao tôi nhớ được việc đã xảy ra 20 năm trước?”. Quả nhiên, Mr. Lee - người luôn nổi tiếng khả năng gây hài – đã có một câu trả lời không hề khiến người đọc của Hi-zine thất vọng 🤣🤣

Mr. Lee cảm thấy design của công ty Hivelab Hàn Quốc vừa có gu thẩm mỹ lại vừa có tính ứng dụng, đó cũng chính là xu hướng design mà Mr. Lee đang theo đuổi vì vậy đã lựa chọn làm việc ở Hivelab. Với những hoạt động giải trí, Mr. Lee lựa chọn Game(PC/Mobile/Console) bởi vì Mr. Lee ưa thích những hiệu ứng graphic đa đạng được sử dụng trong game.


Về điều đặc biệt của bản thân muốn được chia sẻ với bạn đọc của Hi-zine, Mr.Lee có nhắn rằng “Nhất định hãy chuyển lời giúp tôi rằng tôi yêu bóng đá và tôi yêu Việt Nam” gửi kèm với bức ảnh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và huấn luyện viên Park Hang Seo dưới đây 😂


Tạm chia tay với Mr. Lee - “vựa muối” của Hivelab Vina, chúng ta sẽ đến với những chia sẻ của Mr. Ma Gwang Seub – Trưởng phòng UIT Lab.

Mr. Ma chia sẻ rằng công việc đầu tiên Mr. Ma đã làm đó là Online Marketer. Khi ấy công ty giao công việc là quản lý website, Mr. Ma khi làm đã cảm thấy đó là công việc mà sau này nhiều người sẽ tìm kiếm và dường như cũng phù hợp với bản thân. Vì vậy mà giữa việc công việc yêu thích và công việc bản thân làm tốt, Mr. Ma đã lựa chọn công việc mà có thể bản thân sẽ làm tốt, đó là Front-end Developer.

Mr. Ma là thành viên của công ty mẹ Hivelab, đến Việt Nam với mục đích ổn định và đem lại chất lượng kỹ thuật cao cho Hivelab Vina. Mr. Ma vẫn nhớ giây phút đến phỏng vấn tại công ty Hivelab Hàn Quốc với vị trí kinh nghiệm, đã cảm nhận được sự quan tâm và luôn suy nghĩ cho nhân viên của công ty. Chắc hẳn do điều quan trọng nhất ở công việc đang làm chính là mối quan hệ giữa con người với nhau. Mr. Ma chia sẻ rằng vốn từ lâu đã có ước mơ được làm việc tại nước ngoài nên đã quyết định đến Việt Nam.

Mr. Ma thấy rằng bản thân không hề có sở thích gì đặc biệt. Có thể do không phải là một người ưa vận động nên đa phần thời gian rảnh Mr. Ma đều ở nhà, chơi PC/Console game, xem Netflix, Youtube video v.v. Thời gian gần đây, thông qua các video chúng ta có thể nhận được rất nhiều thông tin nên Mr. Ma ưa thích hoạt động đó vì không chỉ để giết thời gian mà còn là để tiếp nhận nhiều thông tin và suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống.

“Hiện tại tôi đang ở nửa sau của độ tuổi 30, có thể nói đó chưa phải là một quãng thời gian dài nhưng tôi đã được trải nghiệm nhiều công việc đa dạng, có cơ hội gặp gỡ nhiều người. Và tôi nghĩ điều quan trọng nhất chắc có lẽ vẫn là sự tự tin. Không ai hiểu rõ mình hơn chính bản thân mình. Tôi cho rằng nếu như có thể biến những suy nghĩ, trăn trở về bản thân trở thành sự tự tin thì tuổi tác, môi trường, tình huống sẽ không thể trở thành vấn đề lớn. Hãy tự tin và thử thách thật nhiều. Cho dù có thất bại thì đó cũng trải nghiệm.” Đó là những chia sẻ về bản thân của Mr. Ma nhưng dường như cũng là điều mà ai trong số chúng ta cũng có thể suy ngẫm.

Và đó là những chia sẻ về hai vị Trưởng phòng rất đáng mến và đáng kính trọng của Hivelab Vina. Đôi khi vì khác biệt ngôn ngữ mà ngoài công việc, chúng ta chưa có cơ hội lắng nghe những suy nghĩ về cá nhân, về cuộc sống của Mr. Lee và Mr. Ma. Nhưng Hi-zine hi vọng rằng qua bài viết lần này, thành viên của Hivelab Vina sẽ có thể hiểu hơn về hai vị Trưởng phòng đang làm việc cùng với chúng ta hằng ngày.


Hi-zine là không gian chia sẻ về thông tin các thành viên, hoạt động của Hivelab Vina.

Mọi người hãy quan tâm thật nhiều và đón chờ những nội dung tiếp theo của Hi-zine nhé.

Xin cảm ơn.


Thông tin series

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

[React.js trong thực tiễn] Part3 : Tạo list gọi data sử dụng axios

[Activity] Một ngày tới thăm công ty mẹ Hivelab

[Activity] Hành trình du lịch Hàn Quốc của nhân viên Hivelab Vina