[Introduce] Giới thiệu thành viên Hivelab Vina (part 13)

 Xin chào mọi người~

Thời tiết Hà Nội giờ đã là cuối thu và chúng ta đang dần đón mùa đông sắp đến. Nhưng các Hivelab Vina-er chắc chắn không bao giờ sợ cái rét của mùa đông đâu vì xung quanh mọi người luôn được bao bọc bởi tình đồng nghiệp thật ấm áp. Hôm nay thì chúng ta cùng gặp gỡ hai thành viên tiếp theo chưa từng được Hi-zine bật mí nhé.


Nhân vật đầu tiên là một bạn nam có cái tên rất đặc biệt – Chảo Cáo Trình. Trình hiện đang là thành viên của bộ phận UIT Lab.

Trình tự ví con đường đến với công việc lập trình hiện tại là một đường thẳng tắp. Giống như nhiều bạn nam khác, hồi nhỏ Trình rất mê chơi điện tử và tình yêu với máy tính, lập trình Pascal cũng lớn dần theo sự trưởng thành của Trình. Nhờ vậy, Trình đã đưa ra quyết định theo học ngành công nghệ thông tin và lựa chọn công việc như hiện tại.

Khi được hỏi về lí do lựa chọn Hivelab Vina để làm việc, Trình cho biết đây chính là cái duyên. Tuy nhiên, bên cạnh cái duyên đưa Trình đến với Hivelab Vina, Trình cảm thấy môi trường làm việc tại Hivelab Vina rất tốt và chuyên nghiệp, đặc biệt điều làm Trình gắn bó với Hivelab chính là tình cảm và con người nơi đây. “Tất cả mọi người đều rất thân thiện quan tâm và giúp đỡ nhau ngày càng tiến bộ hơn” chính là chia sẻ của Trình về những người đồng nghiệp luôn sát cánh bên Trình trong công việc cũng như cuộc sống.


Là một chàng trai đam mê máy tính, ngay cả khi rảnh rỗi, Trình cũng dành thời gian của mình bên chiếc máy tính để tìm hiểu thêm về việc lập trình và chơi game. Trình cho biết bản thân thích chơi game vì chơi game giúp xua đi mệt mỏi, mang lại nhiều niềm vui và năng lượng tinh thần.

Chia tay với bạn Trình, Hi-zine xin mời các bạn cùng gặp gỡ một người chị của lòng các em UXD Lab – chị Đỗ Liên Hương.

Là một designer của UXD Lab, chị Hương thừa nhận ban đầu bản thân cũng không quan tâm cũng như không biết gì về ngành này. Cô sinh viên trường báo ngày nào đã có một “pha bẻ lái cực gắt” để trở thành designer như hiện tại vì tìm thấy niềm vui trong khi mày mò các phần mềm thiết kế. Tuy nhiên phải đến khi đi làm, chị Hương mới thực sự học thiết kế một cách nghiêm túc và cảm thấy rất vui vì quyết định chuyển nghề của mình. Nói vậy không có nghĩa là chị bỏ phí những năm tháng học đại học, chị Hương cho biết vẫn thấy việc học về truyền thông trước đây giúp ích nhiều trong công việc hiện tại.



Sau một thời gian dài làm công việc của một thiết kế in-house, cảm thấy hứng thú với môi trường agency và sau khi thấy portfolio của công ty, chị Hương đã nghĩ Hivelab Vina sẽ là nơi có nhiều cơ hội để sáng tạo và thử thách bản thân. Vì vậy, dù khi ấy văn phòng công ty ở Keangnam và cách chỗ ở khá xa, chị vẫn quyết định lặn lội sang tận nơi để tham gia phỏng vấn. Nhìn hình ảnh chị Hương cống hiến hết mình cho công ty, Hi-zine đoán chắc rằng chị rất hài lòng với quyết định ứng tuyển của mình khi ấy.

Vào những ngày trời đẹp, chị Hương thường ra phố ăn quà vặt và những hôm trời xấu, chị chọn ở nhà đọc sách hoặc chơi với chó mèo. Chị Hương cho biết câu quote yêu thích của chị đó là “Life is what happens when you're busy making other plans” (Cuộc sống là những thứ cứ tiếp diễn trong khi bạn đang bận bịu lên kế hoạch) còn lí do vì sao chị thích câu quote này thì chị không nói.


Đó là hai thành viên Hi-zine tuần này muốn giới thiệu đến các bạn. Hi-zine mong rằng hai bạn sẽ luôn giữ được nhiệt huyết và ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai.


Hi-zine là không gian chia sẻ về thông tin các thành viên, hoạt động của Hivelab Vina.

Mọi người hãy quan tâm thật nhiều và đón chờ những nội dung tiếp theo của Hi-zine nhé.

Xin cảm ơn.


Thông tin series

Comments

Popular posts from this blog

[React.js trong thực tiễn] Part3 : Tạo list gọi data sử dụng axios

[Activity] Một ngày tới thăm công ty mẹ Hivelab

[Activity] Hành trình du lịch Hàn Quốc của nhân viên Hivelab Vina